Caitlin Clark là cầu thủ được yêu thích nhất cho danh hiệu Tân binh của năm của WNBA.

Mùa giải WNBA đã đi được gần một nửa chặng đường, danh hiệu Tân binh của năm đã nằm trong tay Caitlin Clark. 

Siêu sao của Indiana Fever được  FanDuel Sportsbook đặt cược là -3000  — gần như chắc chắn — sẽ giành được giải thưởng. 

Tân binh Cameron Brink của Los Angeles Sparks, người được đánh giá là ứng cử viên sáng giá thứ hai trong cuộc đua, đã bị  rách dây chằng chéo trước vào đầu tuần này

Đối thủ thực sự duy nhất của Clark cho giải thưởng này là đối thủ của cô, Angel Reese của Chicago Sky, với tỷ lệ cược +1000. 

Reese là cầu thủ duy nhất có tỷ lệ cược tốt hơn 120-1. 

Sau khởi đầu mùa giải chậm chạp, Clark đã giúp cô và Fever xoay chuyển tình thế. 

Indiana mở màn mùa giải với thành tích 1-8, khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu tài năng của Clark có tương xứng với mức độ nổi tiếng của cô hay không. 

Kể từ đó, Fever đã giành chiến thắng năm trong bảy trận gần nhất, bao gồm chuỗi ba trận thắng liên tiếp, nâng thành tích của họ trong mùa giải lên 6-10 khi họ bước vào trận đấu vào thứ sáu với Atlanta Dream. 
Caitlin Clark #22 của Indiana Fever đưa bóng lên sân trong hiệp một của trận đấu với Washington Mystics.Caitlin Clark của Indiana Fever đưa bóng lên sân trong hiệp một của trận đấu với Washington Mystics. Getty Images
Ngay cả sau khởi đầu tệ hại, nếu vòng play-off kết thúc hôm nay, Fever vẫn sẽ lọt vào vòng chung kết với hạt giống số 8. 

Clark chính là lý do lớn nhất giúp Fever có thể tham gia vòng loại trực tiếp sau một năm kể từ khi kết thúc với thành tích tệ thứ ba tại WNBA. 

Cầu thủ được chọn số 1 đang có trung bình 16,3 điểm, 5,5 lần bật bóng và 6,2 lần kiến ​​tạo với tỷ lệ ném thành công là 39% và tỷ lệ ném xa thành công là 32,8%. 


Clark có lẽ đã có trận đấu hay nhất của mình trong mùa giải vào đầu tháng này, ghi được 30 điểm trong 7 trong số 13 cú ném 3 điểm với sáu pha kiến ​​tạo, tám lần bật bóng và bốn lần cướp bóng trong chiến  thắng trước Washington Mystics .

Cuối tuần trước, Clark ghi được 23 điểm với chín pha kiến ​​tạo và tám lần bật bảng trong chiến  thắng bất ngờ trước Sky .